09:50 ICT Thứ sáu, 06/12/2019
“Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!” "Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng"

Trang chủ » Tổ chức » Văn bản, tài liệu » Văn bản ngành

NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN

Thứ sáu - 07/06/2013 13:58

 

          Để đảm bảo việc tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị quy định nội quy tiếp công dân như sau:

          I. NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG:

          1. Việc tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo; nộp đơn khiếu nại, tố cáo được tiến hành tại phòng tiếp công dân của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh .

          2. Nghiêm cấm việc cản trở, gây phiền hà, sách nhiễu đối với công dân đến khiếu nại, tố cáo và kiến nghị, phản ánh.

         3.Nghiêm cấm việc gây rối trật tự ở nơi tiếp công dân; vu cáo, xúc phạm uy tín, danh dự của cơ quan nhà nước, người thi hành nhiệm vụ.

          4.Tuyệt đối không mang theo chất cháy, chất nổ, vủ khí hoặc vật nguy hiểm khác vào phòng tiếp công dân.

          5. Thời gian tiếp công dân hàng ngày:

          - Sáng từ 7 giờ đến 11 giờ.

          - Chiều từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút.

          - Nghỉ ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

          II. QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI CÔNG DÂN:

          - Công dân đến khiếu nại, tố cáo phải xuất trình giấy tờ tuỳ thân, đơn và các tài liệu chứng cứ có liên quan đến khiếu nại, tố cáo. Nếu là người đại diện đến khiếu nại, tố cáo phải có giấy ủy quyền theo quy định của pháp luật.

          - Trường hợp có đông người đến khiếu nại, tố cáo về cùng một nội dung thì cử người đại diện để trình bày.

          - Công dân đến khiếu nại, tố cáo phải tuân thủ nội quy tiếp công dân, được hướng dẫn giải thích về việc thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo.

          - Công dân có quyền khiếu nại, tố cáo về những hành vi sai trái, cản trở, gây phiền hà của Cán bộ tiếp công dân.

          III. QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI CÁN BỘ, KIỂM SÁT VIÊN KHI TIẾP CÔNG DÂN:

- Phải mang trang phục của ngành kiểm sát, đeo thẻ công chức.

- Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh thuộc trách nhiệm của VKSND và xử lý theo quy chế của ngành Kiểm sát.

          - Hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo.

          - Từ chối tiếp những người đang trong tình trạng say rượu, người tâm thần hoặc vi phạm nội quy tiếp công dân./.

                                                                                     

                                                   VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG TRỊ

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn